May đồng phục công sở

“Thời trang không nhất thiết phải đến từ nhãn mác, thương hiệu. Thời trang đến từ những thứ ẩn bên trong tâm hồn, tính cách của bạn”

Thứ Hai, 20 tháng 6, 2016

Cách mặc áo sơ mi nam công sở cho đẹp

Cách mặc áo sơ mi nam công sở cho đẹp

May đồng phục sơ mi nam công sở là phụ kiện thời trang không thể thiếu với các đấng mày râu, nó mang tới cho các quý ông diện mạo sang trọng, lịch sự, và sành điệu…Muốn may đồng phục sơ mi nam công sở đẹp, thì điều đầu tiên nam giới cần nhớ là mặc vừa vặn. Nhưng không phải ai cũng biết cách làm như vậy.

Có nhiều lý do dẫn đến việc đàn ông ngày càng chú ý tới chuyện ăn mặc. Ảnh hưởng từ phim ảnh, truyền thông, mức sống được cải thiện hay thậm chí sự chênh lệch nam/ nữ trong tỷ lệ sinh khiến đàn ông phải cạnh tranh nhiều hơn khi tìm kiếm bạn đời. Tất cả đều khiến thời trang nam dần được coi trọng không kém gì thời trang nữ. Nhưng muốn mặc đẹp là chưa đủ vì với rất nhiều người, thời trang là lĩnh vực khó nhằn, phức tạp và họ không biết phải bắt đầu từ đâu.

Nhiều người mua sắm, ăn mặc dựa theo những gì mình biết hoặc mua những gì được coi là đang hợp mốt, hy vọng sẽ có kết quả. Tiếc thay, đó không phải là cách để mặc đẹp. Thường thì họ sẽ giữ những thói quen xấu từ trước và tốn tiền vô ích.

Chúng tôi xin chia sẻ những gì cơ bản nhất để bạn mặc đẹp và phù hợp với hoàn cảnh:
0267-an.jpg

Trước khi nói về việc phải mua gì, mặc gì, hãy nói về độ vừa vặn. Đây chính là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng tới ngoại hình của đàn ông. Một bộ đồ đắt tiền nhưng không vừa vặn sẽ chẳng làm bạn đẹp hơn, thậm chí còn xấu hơn một bộ vừa tiền nhưng hợp với số đo và vóc dáng. Dù là bộ suit, áo phông, áo sơ mi hay thậm chí cả quần jeans, vừa vặn vẫn là yếu tố đầu tiên cần xét đến.

Bạn cũng đừng cho rằng chỉ người có vóc dáng chuẩn mới tuân theo quy tắc này. Nếu bạn hơi thừa cân hoặc hơi gầy thì càng nên chú ý tới độ vừa vặn vì nó sẽ giúp che khuyết điểm cơ thể.

Mở đầu cho loạt bài viết này, tôi chọn áo sơ mi công sở (dress shirt) vì đây là món đồ cơ bản của đàn ông. Đã là người đi làm thì ai cũng cần và gần như mặc hàng ngày nhưng chưa nhiều người biết cách chọn và mặc sơ mi đẹp.

Vai áo phải nằm trùng với vai người. Đây là điểm rất quan trọng vì phần vai vừa vặn quyết định nhiều tới ngoại hình. Các loại áo sơ mi may sẵn thường có phần vai hơi rộng (để nhiều người có thể mặc hơn) vì thế bạn cần chú ý khi mua.

0196-an.jpg
Vai áo trùng với vai tự nhiên là dấu hiệu của sự vừa vặn.

Cổ áo sơ mi công sở khi cài hết khuy nên thoải mái, không bị bó nhưng cũng không quá rộng, đủ luồn khoảng 2 ngón tay vào. Đây là cỡ cổ để khi cài hết khuy và đeo cà vạt sẽ đẹp nhất. Nếu bạn không đeo cà vạt thì có thể du di đôi chút.
Ngực áo cần thoải mái, phẳng phiu khi mặc và đứng xuôi tay và các khuy áo không bị kéo. Ngực áo quá rộng nhìn sẽ thùng thình còn quá chật khi các khuy bị kéo căng lúc đứng bình thường

0251-an.jpg

Ngực áo gọn gàng nhưng không quá bó. Nếu phần ngực hằn lên áo nghĩa là áo quá chật, đây là lỗi nhiều người hay mắc, nhất là các bạn trẻ.

Nách áo nên cắt cao, sát nhưng đủ để cử động thoải mái. Nếu mặc vào và thấy dưới nách thừa nhiều vải, khi đó nách áo của bạn quá rộng. Nếu cử động khó khăn, không giơ cao tay được dễ dàng, khi đó nách áo quá chật.

Thân áo và eo nên ôm sát người, không có nhiều vải thừa khi bỏ áo trong quần. Tất nhiên, áo ôm sát nhưng không được quá bó làm hạn chế cử động hay bị khuy áo bị kéo căng. Độ dài thân áo đủ để bỏ vào quần và không bị tuột khi cử động thông thường. Một mẹo để thử độ dài của áo là bỏ vào quần, sau đó giơ tay lên cao quá đầu. Nếu áo bị tuột nghĩa là nó hơi ngắn.

0242-an.jpg

Khi bỏ áo vào quần, phần thân không bị thừa nhiều là dấu hiệu tốt.

Tay áo nên vừa vặn với tay người, không quá chật tới mức nhìn thấy cơ bắp nhưng cũng không quá rộng để có nhiều vải thừa khi mặc. Độ dài khi cài khuy nên đến sát phần gốc của ngón cái, đó là độ dài phù hợp khi mặc với bộ suit, để tay áo sơ mi hơi dài hơn tay áo khoác ngoài. Rất nhiều người mắc lỗi mặc áo sơ mi tay ngắn khi mặc suit, ngay cả các chính khách hay ngôi sao hàng đầu. Tuy nhiên, nếu chỉ mặc sơ mi riêng, áo của bạn có thể ngắn hơn một chút.
0225-an.jpg

Tay áo với độ dài thế này là phù hợp khi mặc cùng bộ suit.

Trên đây là các điểm quan trọng cần nhớ nếu bạn muốn mặc áo sơ mi vừa vặn. Một chiếc áo không cần quá đắt tiền hay cầu kỳ nhưng hợp với dáng người sẽ đem lại hình ảnh gọn gàng, lịch sự nhưng vẫn thoải mái.




Công ty TNHH DV Thiết Kế Thời Trang Khôi Nguyên
(Chuyên may đồng phục – Đồng phục công sở - Đồng phục áo thun)
471/25/15 Phạm Văn Bạch – Phường 15 – Quận Tân Bình – TPHCM
0908 809 138 - 0898 52 55 19

Web: dongphucannam.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét