May đồng phục công sở

“Thời trang không nhất thiết phải đến từ nhãn mác, thương hiệu. Thời trang đến từ những thứ ẩn bên trong tâm hồn, tính cách của bạn”

Thứ Năm, 9 tháng 6, 2016

4 loại sơ mi nam giúp bạn toát ra một phong cách đặc biệt

4 loại sơ mi nam giúp bạn toát ra một phong cách đặc biệt 

Để lựa chọn may đồng phục sơ mi nam với các màu sắc khác nhau khi kết hợp với quần jean không phải là điều quá khó. Dưới đây là 4 loại may đồng phục đẹp sơ mi nam để các bạn tham khảo giúp bạn toát ra một phong cách đặc biệt cho chính mình.

Quần jeans cũng có rất nhiều kiểu cách cho bạn lựa chọn để mix đồ cùng với những chiếc áo sơ mi khác nhau, tuỳ thuộc vào phong cách từng quý ông.

Có những chiếc sơ mi đẹp chỉ khi phù hợp mặc cùng quần tây, cũng có những chiếc được tạo nên để có thể kết hợp với quần jeans. Sự kết hợp giữa 2 item này vô cùng hợp lý không chỉ mang đến sự trẻ trung, năng động và cá tính. Với quần jeans cũng có rất nhiều kiểu cách cho bạn lựa chọn để mix đồ cùng với những chiếc áo khác nhau tuỳ thuộc vào phong cách từng quý ông.

Thế nhưng, đây không phải là loại trang phục dễ mặc đẹp và còn rất nhiều điều về áo sơ mi mà không phải ai cũng chú ý đến. Bài viết lần này của Menzine sẽ mang đến cho bạn cái nhìn chi tiết về món đồ kinh điển dành cho đàn ông cùng những lời khuyên để mặc chúng thật đẹp và phù hợp.

1. Sơ mi caro
0206-an-(1).jpg

Trong cơn lốc của xu hướng thời trang, không ít chàng trai vẫn trung thành với sơ mi kẻ caro – trang phục cũ mà không cũ, lúc nào cũng được sự tin tưởng của cánh mày râu và sự đồng tình của phái đẹp.

Vận dụng nét đẹp cổ điển của những chiếc áo sơ mi vintage với những gam màu trầm, tối rất dễ mix đồ phù hợp với những chàng trai chững chạc, chín chắn. Hãy tìm đến quần jeans dáng slim-fit chứ không phải skinny, sẽ giúp các chàng trông rất lịch sự mà lại vô cùng cuốn hút.

Một chiếc sơ mi đẹp không nhất thiết phải bó sát mà thường rộng rãi hơn một chút, tạo sự thoải mái trong chuyển động, đặc biệt là phần ngực và nách áo. Với sơ mi caro hoạ tiết nổi bật, các form dáng bó sát không bao giờ là khôn ngoan.

Nên chọn áo có dáng suôn, rộng rãi, thoải mái một chút. Nó cũng giúp che bớt vòng 2 của các quý ông hay uống bia khá tốt. Một quy tắc nên nhớ: hoạ tiết kẻ caro càng nổi bật, bạn sẽ càng khó tận dụng chiếc áo và nhiều dịp khác nhau. Hãy cân bằng giữa sự tươi trẻ và tính đứng đắn.

Nếu có ý định mặc jeans lâu dài, nên chọn quần có thiết kế trơn tru, không logo hay hình thêu gì đó quá rắc rối, cầu kì ở túi sau hoặc bất cứ đâu gây ra sự chú ý.

2. Sơ mi denim
436538051_411.JPG

Xu hướng thời trang trong những năm gần đây lại lăng xê phong cách "double denim" vì sự khỏe khoắn và bụi bặm đầy nam tính. Sơ mi denim đẹp nhất trong dáng basic, ôm vừa vặn cơ thể, có thể thêm chi tiết 2 túi có nắp hoặc 1 túi ở ngực (kiểu oxford).

Với phong cách smart này, sơ mi denim màu xanh nhạt hơi ngả sang trắng được cài hết hàng khuy là thích hợp nhất. Cần lưu ý một quy tắc khi phối double-denim đó là áo và quần phải ở 2 tông màu lệch hẳn nhau. Ví dụ áo màu nhạt thì quần jeans phải là xanh indigo, đen, xám đậm.

Nếu có ý định thử nghiệm, tôi khuyên bạn nên chọn những dáng quần slim-fit, ôm sát vừa phải. Độ dài của ống quần jeans cũng nên đi theo quy chuẩn của quần tây: đó là khẽ chạm vào phần trên của thân giày khi đứng thẳng.

Đối với phong cách casual, sự thoải mái là điều rất đáng để theo đuổi. Yếu quyết khi mặc trang phục này là loại bỏ sự đơn điệu đến nhàm chán của chất liệu denim. Những người đàn ông có nước da rám nắng là những người mặc sơ mi đẹp nhất bởi bản thân nước da của họ đã nổi bật trên màu denim bạc rồi.

Quần jeans slim-fit là item cơ bản nhất khi phối cùng double denim casual này. Ngoài ra, quần jeans dáng đứng (straight) xắn gấu hơi quá mắt cá chân cũng tạo nên phong cách casual rất "chất".

Cá tính hơn một chút, bạn vẫn cố thể xắn gấu quần lên khoảng 3-4cm để tạo sự thoải mái cho cả bộ trang phục. Cần chú ý đến chiều rộng của ống quần. Ống quần nhỏ và ôm sát thích hợp với các kiểu giày trainer, đế mỏng nhẹ nhàng trong khi ống quần rộng hơn một chút sẽ rất đẹp với boots.

3. Sơ mi Oxford


phoi-do-cung-so-mi-nam-mau-xanh-4--(1).jpg

Nếu áo sơ mi thông thường có bề mặt trơn nhẵn thì áo sơ mi Oxford lại có bề mặt vải hơi nhám và gồ ghề với ưu điểm là nhẹ nhàng, dễ lên đồ theo phong cách smart-casual. Gọn gàng nhất là một chiếc sơ mi slim-fit ôm vừa vặn người.

Các gam màu trung tính như trắng, xám, đen, navy luôn được ưu ái cho các sự kiện trang trọng nhưng tôi cực kỳ thích sơ mi Oxford trong màu trắng tinh hoặc xanh nhạt, hơi khó để giải thích vì sao nhưng cảm giác là với vải sợi đan chéo đặc trưng của Oxford thì 2 màu này là tôn chất liệu nhất. Nó trông có vẻ lịch lãm hơn rất nhiều khi bạn mang theo một chiếc túi xách nam bên mình.

Sơ mi Oxford cũng dễ dàng trở nên đứng đắn, lịch sự mỗi khi sơ vin với quần jeans và đi kèm một đôi giày da.

Thứ làm nên sự trường tồn của áo sơ mi Oxford chính là tính đa dụng. Bạn có thể mặc nó trong cả phong cách formal lẫn casual. Trong mùa Hè, đơn giản nhất là phối áo sơ mi Oxford cùng với tất cả các loại quần bạn có trong tủ: jeans, chinos, quầy tây, shorts, v.v...

Quần jeans và boots thì bắt đầu hơi khó khăn trong việc kết hợp bởi đây là những chất liệu, kiểu dáng mạnh mẽ. Nếu muốn bạn vẫn có thể mặc sơ mi đẹp Oxford với jeans màu nhạt, có mài nhẹ.

4. "Dress shirt" – Sơ mi lễ phục

0175-an.jpg

Trong thế giới thời trang có một từ là "dress shirt" – đây là khái niệm chỉ những chiếc áo sơ mi đẹp có cổ, dài tay và có cúc ở cổ tay áo. Những chiếc sơ mi ngắn tay bạn mặc vào mùa Hè hay đi biển không được gọi là dress shirt. Trắng và xanh là hai màu đẹp nhất cho loại sơ mi dress shirt bởi nó dễ dàng kết hợp với nhiều loại áo khoác nam như chiếc áo comple chẳng hạn.

Trên thực tế, sơ mi xanh nhạt chỉ xếp sau sơ mi trắng về độ phổ biến xuất hiện nơi công sở. Set đồ đẹp và dễ mặc nhất với sơ mi xanh nhạt là quần jeans đen, giày đen và cà vạt đen chấm bi đi kèm một chiếc đồng hồ tốt có dây kim loại. Xắn tay áo lên đúng cách sẽ là những bước cuối hoàn hảo để hoàn thiện set đồ lịch lãm của bạn.




Công ty TNHH DV Thiết Kế Thời Trang Khôi Nguyên
(Chuyên may đồng phục – Đồng phục công sở - Đồng phục áo thun)

471/16A Phạm Văn Bạch – Phường 15 – Quận Tân Bình – TPHCM
0905 444 578 – 0908 809 138

Web: dongphucannam.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét