May đồng phục công sở

“Thời trang không nhất thiết phải đến từ nhãn mác, thương hiệu. Thời trang đến từ những thứ ẩn bên trong tâm hồn, tính cách của bạn”

Thứ Ba, 22 tháng 3, 2016

Cách chọn cà vạt phù hợp với áo sơ mi nam

Cách chọn cà vạt phù hợp với áo sơ mi nam

 Làm sao xác định được kiểu cà vạt phù hợp với những kiểu may đồng phục áo sơ mi nam trong tủ đồ của bạn, hãy cùng chúng tôi giải mã nghệ thuật kết hợp phức tạp của "cặp đôi" thời trang này.

1. Chú ý đến tỷ lệ và họa tiết

Bắt đầu từ những chiếc may đồng phục sơ mi yêu thích của bạn. Sau đó bạn sẽ tự kiếm chứng và tìm kiếm cho mình những mẫu cà vạt phù hợp với chiếc sơ mi mà mình đang có. Hãy nhớ rằng, sự kết hợp giữa những họa tiết lớn và nhỏ sẽ tạo nên cho bạn sự hài hòa trong tổng thể bộ trang phục. Bạn nên tránh sử dụng những họa tiết tương phản hoặc có tý lệ tương tự nhau. Ví dụ như họa tiết gingham với sọc nhuyễn. Nói chung, các họa tiết trên cà vạt của bạn nên lớn hơn và nổi bật hơn so với các họa tiết trên áo sơ mi.
0259-an.jpg

2. Lựa chọn chất liệu vải phù hợp với từng hoàn cảnh sử dụng

Khi bắt đầu lựa chọn chất liệu vải cho chiếc cà vạt của mình bạn cần phải chú ý và cân nhắc đến dịp nào cần phả sử dụng chúng. Sự kết hợp giữa những chiếc cà vạt có chất liệu bằng lụa sẽ thích hợp trong những hoạt động kinh doanh. Trong khi những mẫu cà vạt có chất liệu thô thì nên dùng trong những dịp sang trọng. Cà vạt dệt kim có thể phù hợp với mọi dress code, vì vậy mỗi người đàn ông nên sở hữu ít nhất một chiếc. Sự kết hợp cổ điển giữa chiếc cà vạt dệt kim màu xanh hải quân với một chiếc áo sơ mi chambray và chiếc áo khoác nam bên ngoài sẽ là sự lựa chọn thông minh cho một cuộc phỏng vấn xin việc – đặc biệt là trong những dịp bạn không hoàn toàn chắc chắn là bình thường hay trang trọng.
0168-an.jpg

3. Đảm bảo mọi thứ đều cân đối


Bạn có thể kết hợp màu sắc và họa tiết một cách hoàn hảo nhưng lại không hề chú ý đến tỷ lệ của những chiếc áo sơ mi nam và cà vạt thì chỉnh thể trang phục của bạn sẽ trở nên thật sự vô nghĩa. Có hai yếu tố chính mà bạn cần phải xem xét đó là hình dánh của cơ thể và tỷ lệ độ sâu của cổ áo. Đối với những anh chàng sở hữu thân hình thanh mảnh thì những mẫu cà vạt skinny hoặc slim sẽ rất phù hợp với họ. Thứ hai, tỷ lệ độ sâu cổ áo, chiều rộng cà vạt và ve áo nên tương đồng với nhau. Ngoài ra, nếu bạn đã chọn một chiếc áo veston nam hai hàng cúc thì không nên kết hợp với áo sơ mi và cà vạt mảnh, nếu chất vải của cà vạt dày thì nên chọn nút áo và cổ áo lớn, chiều dài lý tưởng là khi mũi cà vạt vừa chạm đến lưng quần khi đứng thẳng.

0214-an.jpg

4. Tone sur tone

Nhìn vào bức hình bên dưới, bạn sẽ thấy sự kết hợp hài hòa giữa áo sơ mi in họa tiết chấm polka, quần caro và cà vạt lụa, tất cả đều cùng một gam màu xanh navy nhưng có sự cân bằng về sắc độ. Bí quyết khi phối đồ tone sur tone là hãy lựa chọn các sắc độ khác nhau của cùng một gam màu, hoặc lựa chọn các chi tiết có màu giống nhau, chúng sẽ tạo nên sự liên kết cho tổng thể trang phục. Quy luật bất biến là hãy chọn cà vạt có màu đậm hơn áo sơ mi.

vest-body-dep-11-(1).jpg

5. Nghệ thuật kết hợp phụ kiện

Kẹp cà vạt, thanh cài cổ áo, khuy măng sét (cuff links), khăn bỏ túi (pocket square), hoa cài áo, vòng đeo tay, túi xách nam... có rất nhiều phụ kiện có thể kết hợp cùng một bộ suit. Tuy nhiên, quá nhiều chi tiết sẽ phá hỏng hiệu quả của tổng thể trang phục. Nên chắc chắn rằng mỗi phụ kiện bạn chọn thực sụ phục vụ đúng mục đích. Nếu đã chọn hoa cài áo thì đừng thêm vào khăn bỏ túi, còn khi đã sử dụng thanh cài cổ áo để làm nổi bật nút thắt cà vạt thì có vẻ như kẹp cà vạt là không cần thiết. Hãy nghe theo lời khuyên của Coco Chanel: "Trước khi bạn ra khỏi nhà, hãy nhìn vào gương và loại bỏ một phụ kiện".

0207-an.jpg



Công ty TNHH DV Thiết Kế Thời Trang Khôi Nguyên

(Chuyên may đồng phục – Đồng phục công sở - Đồng phục áo thun)

471/16A Phạm Văn Bạch – Phường 15 – Quận Tân Bình – TPHCM
0905 444 578 – 0908 809 138

Web: dongphucannam.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét