May đồng phục công sở

“Thời trang không nhất thiết phải đến từ nhãn mác, thương hiệu. Thời trang đến từ những thứ ẩn bên trong tâm hồn, tính cách của bạn”

Thứ Năm, 23 tháng 7, 2015

5 điều cần nhớ khi mặc Suit trong mùa Hè

 

5 điều các chàng cần nhớ khi mặc Suit trong mùa Hè. Khi bắt buộc phải mặc đồ suit trong mùa Hè nóng nực, đây là những bí kíp bỏ túi giúp các chàng cảm thấy dễ chịu và thoải mái khi phải diện đồ suit trong mùa hè đổ nhiều mồ hôi và nóng bức.

1. Chọn đồ suit chất liệu sợi bông, sợi len, vải lanh và lụa

Vải sợi bông, vải lanh hay sợi len thường là loại chất liệu "dễ thở". Chất vải lanh khá nhẹ và thoáng mát phù hợp cho suit mặc mùa hè. Điểm trừ của chất lanh là rất dễ bị nhăn. Tuy vậy, có thể khắc phục nhược điểm này bằng cách dùng bàn là hơi nước, tránh gấp lại hoặc đặt đồ khác lên.
Vải lụa hoặc sợi len là hai lựa chọn tốt nhất dành cho các bộ suit. Ưu điểm của cả hai loại chất liệu này là giữ ấm lúc trời lạnh và mát mẻ lúc trời nóng, phù hợp mặc hàng ngày hoặc mặc thường xuyên cho công việc. Song, suit bằng lụa đắt tiền nên không nhiều người sử dụng. Nếu công việc yêu cầu bạn mặc suit thường xuyên, có thể chọn loại vải 100% sợi len; các loại vải sợi len cao cấp hơn nên dùng mặc trong các dịp đặc biệt.
cotton-suit.jpg

Nên chọn đồ suit chất liệu sợi bông, sợi len, vải lanh và lụa trong mùa Hè.

Riêng với những bộ suit may bằng vải bông (cotton) hoặc pha bông (ở nhãn vải, quần áocó ký hiệu % thành phần cotton và thành phần khác) cũng hợp với mùa hè ở Việt Nam. Song, vải bông thường dễ nhăn, thường chỉ hợp mặc trong những ngày ít phải hoạt động nhiều.
Tốt nhất không nên sử dụng vải cashmere để may các bộ suit mặc thường xuyên. Cashmere là loại vải cao cấp, giá không rẻ nhưng khá mềm và không bền.

2. Chọn suit với các gam xanh và xám sáng màu

suit-nam-mua-he.jpg
 
Chọn suit với các gam xanh và xám sáng màu.

Màu xanh là gam màu "vượt thời gian" và rất linh hoạt, các sắc độ của màu xanh luôn được chào đón trong thời trang nam giới, trong đó xanh hải quân là màu sắc được ưa chuộng nhất. Trong khi các sắc xanh và xám đậm màu thường hấp thụ nhiều nhiệt, lựa chọn các màu sắc xanh nhẹ và xám màu là lý tưởng cho mùa hè.

3. Mặc áo lót dưới áo sơ-mi

suit-nam-mua-he-1-(1).jpg
 
Mặc áo lót dưới áo sơ-mi.

Về cơ bản, áo lót (undershirt) không thể khiến người mặc cảm thấy mát mẻ hơn; nhưng ít nhất, áo lót là lớp vải thấm mồ hôi trực tiếp, trước khi mồ hôi thấm tiếp ra áo sơ-mi của bạn.
Một số công chức người Nhật cho rằng, thấy áo sơ-mi đồng nghiệp nam ướt đẫm mồ hôi ở cả phía trước ngực và sau lưng là khiếm nhã. Để khắc phục điều này, chiếc undershirt là cứu cánh của rất nhiều người.

4. Đi giày lười (loafer) thay vì đi giày buộc dây

loafers.jpg
 
Kết hợp giày lười với Suit thay vì giày buộc dây quen thuộc.

Đi giày buộc dây là thói quen cổ điển của nhiều người. Giày lười (loafer) cũng xuất hiện từ nhiều năm về trước. Một trong vài mẫu phụ kiện mang tính biểu tượng của hãng hàng hiệu Gucci là dòng giày horsebit, từng có thời gian dài trở thành món đồ phải có của nhiều đấng mày râu. Giày lười tạo nên cơn sốt trên toàn thế giới nhờ kiểu dáng không-bao-giờ-cũ và sự tiện dụng khi dễ dàng khi xỏ chân vào hoặc bỏ giày ra.
Đi giày lười, bạn có thể cân nhắc có thể đi tất hoặc không.

5. Một số tip khác để cân nhắc

- Để 1 hoặc vài chiếc sơ-mi dự trữ tại văn phòng
- Mang theo khăn mùi xoa
- Mang theo một số đồ để chỉnh trang lại vẻ ngoài (nếu bạn có thể) trước khi bước vào phòng họp.





Công ty TNHH DV Thiết Kế Thời Trang Khôi Nguyên
(Chuyên may đồng phục – Đồng phục công sở - Đồng phục áo thun)
471/16A Phạm Văn Bạch – Phường 15 – Quận Tân Bình – TPHCM
0905 444 578 – 0908 809 138
Mail: dongphucannam@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét