May đồng phục công sở

“Thời trang không nhất thiết phải đến từ nhãn mác, thương hiệu. Thời trang đến từ những thứ ẩn bên trong tâm hồn, tính cách của bạn”

Thứ Sáu, 15 tháng 5, 2015

Chàng nên mặc gì khi đi phỏng vấn?

Chàng mặc gì khi đi phỏng vấn? Chả ai dại gì tuyển một gã với gu thời trang ăn mặc không đâu vào đâu cả. Ngoại hình là yếu tố có sức ảnh hưởng đầu tiên ngay từ khi bạn bước chân vào phòng chờ của một buổi phỏng vấn cho công việc mới của mình. Chưa nói đến khía cạnh nhà tuyển dụng, cũng như thành hay bại, tôi tin rằng không ai "rỗi hơi" ăn mặc tuềnh toàng trước một cơ hội mà mình thực sự mong muốn cả.


1. Chọn bộ suit phù hợp
Đã từ lâu người ta mặc định suit là trang phục không thể thiếu trong tủ quần áo của đàn ông. Không chỉ tôn lên vóc dáng của bạn, bộ quần áo ma mị này sẽ khiến bạn hoàn toàn tự tin trong việc giao tiếp cũng như thu hút mọi sự chú ý. Thế nên còn chần chờ gì mà không lựa ra những bộ suit "tủ" của bạn trong dịp phỏng vấn quan trọng này.
thoi-trang-nam-cong-so-2015-(1).jpg
Hãy coi như bạn đang bắt đầu đi làm rồi đi

Tuy vậy, dù bạn có xuề xòa hay có tư tưởng không cầu kì đến đâu thì cũng nên nắm rõ những điểm cơ bản để chọn cho mình bộ suit vừa vặn như dưới đây:
- Vai áo: Một bộ suit đẹp và cân đối không thể thiếu đi vai áo vừa vặn với thân hình của bạn. Lưu ý khi khoác bộ suit lên người vai phải có chiều hướng hai đỉnh vai đi lên, không trùng xuống hay bành ra. Đường may thân áo cần bám theo thân người của bạn, không nên quá bó hay thùng thình. Cổ tay áo nên có độ dài vừa phải và để lộ một phần cổ áo sơmi bên trong.
- Khuy áo: Một lỗi cơ bản mà nếu không để ý bạn có thể dễ dàng mắc phải đó chính là khuy áo. Hãy nhớ rằng bạn chỉ cài khuy áo trên nếu chiếc áo của bạn có hai khuy nhé.

2. Mặc theo tính chất công việc

thoi-trang-nam-cong-so-2015-1.jpg
Grey suit luôn phù hợp cho hình ảnh một ứng viên tốt

Sau khi đã có được những bộ suit vừa vặn theo thân hình của mình, bạn có thể tiến đến lựa chọn màu sắc để phù hợp với tính chất công việc. Nếu bạn đang phỏng vấn vào một công ty trong lĩnh vực tài chính, chắc chắn rằng hình ảnh của một người đàn ông thành đạt, tự tin và thậm chí bóng bẩy luôn cần được toát ra qua bộ trang phục bạn đang mặc. Bộ suit màu xám hay xanh navy chính là lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Một vị trí ở vai trò đòi hỏi sự sáng tạo đôi khi cũng khiến nhà tuyển dụng khắt khe hơn trong việc ăn mặc của các ứng viên. Đây là lúc bạn có thể hoàn toàn phá cách và gây ấn tượng bằng việc kết hợp với những chiếc sơ mi in hoa văn hay cả những chiếc áo len nữa đấy.

thoi-trang-nam-cong-so-2015-2.jpg
Hãy gây ấn tượng bằng sự sáng tạo của bạn

3. Tóc tai và phụ kiện cũng không kém phần quan trọng
thoi-trang-nam-cong-so-2015-3.jpg
Lãng tử đấy nhưng đừng có dại mà vác đến buổi phỏng vấn nhé

Cạo râu và chỉnh trang đầu tóc trước khi đi phỏng vấn, chắc chắn rồi. Đừng có dại mà cuống cuồng đến tận nơi rồi mới chui tịt vào nhà vệ sinh chỉnh sửa. Hãy cạo râu nhẵn nhụi, dùng Gel hoặc sáp để mái tóc luôn trong trạng thái hoàn hảo nhất. Ai cũng đánh giá cao những ứng viên có sự chỉn chu về mặt đầu tóc, đó cũng là là dấu hiệu của người có sự nghiêm túc và chuyên nghiệp trong công việc. Những đôi giầy Oxford, Derby hay Desert Boots là lựa chọn hàng đầu để mang tới sự thoải mái cho ứng viên và cả về mặt hình thức nữa. Không nên mang những đôi giày lười hay sneaker vốn chỉ hợp cho những chuyến đi chơi dã ngoại vào trong những vòng đấu đá căng thẳng của buổi phỏng vấn.

thoi-trang-nam-cong-so-2015-4.jpg
Đơn giản vẫn luôn là lựa chọn số 1
Nếu bạn đeo đồng hồ, hãy lựa chọn những chiếc đồng hồ classic đơn giản, mặt trơn, dây da và dây kim loại màu trung tính, hạn chế những màu "chóe" như Rose Gold hay Yellow Gold.







Công ty TNHH DV Thiết Kế Thời Trang Khôi Nguyên
(Chuyên may đồng phục – đồng phục công sở - đồng phục áo thun)
471/16A Phạm Văn Bạch – Phường 15 – Quận Tân Bình – TPHCM
0905 444 578 – 0908 809 138

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét