May đồng phục công sở

“Thời trang không nhất thiết phải đến từ nhãn mác, thương hiệu. Thời trang đến từ những thứ ẩn bên trong tâm hồn, tính cách của bạn”

Thứ Bảy, 16 tháng 5, 2015

Cách chọn cà vạt phù hợp với sơ mi .

Cách chọn cà vạt ton sur ton với sơ mi. Dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn một vài nguyên tắc trong việc chọn cà vạt thế nào cho ton sur ton với sơ mi.


Với áo sơ mi trắng
Sơ mi trắng sẽ cho bạn nhiều sự kết hợp linh hoạt nhất. Cà vạt sọc, ô vuông hay đan xéo kiểu hải quân đều dễ dàng kết hợp. Bởi vậy, nếu bạn là tín đồ của sơ mi trắng, hãy đảm bảo là bạn có một bộ sưu tập cà vạt thật "chất", về cả hoa văn, màu sắc hay chất liệu.
ca-vat-so-mi-trang.jpg

Với áo sơ mi xanh da trời
- Thử chọn cà vạt có hoa văn, màu sắc cùng kiểu nhưng tối hơn so với áo sơ mi. Kiểu cà vạt họa tiết đan xéo kiểu hải quân hay chấm bi là một sự lựa chọn hay.
- Màu cam là màu bổ sung của màu xanh da trời. Trong trường hợp này, màu cam cháy và một chiếc áo sơ mi xanh là sự kết hợp tuyệt hảo.
- Vàng và đỏ là hai màu tương phản của xanh. Hãy thử đa dạng với các sắc thái khác như đỏ tía/đỏ nâu hay vàng mù tạt/ánh kim. Có thể chọn chất liệu trơn hoặc xéo quân đội.
- Xanh lá là màu tương tự với xanh da trời. Một chiếc cà vạt màu xanh sẫm là một sự lựa chọn cá tính

Với sơ mi hồng
- Màu tương tự là tím và tím cà. Kết hợp cà vạt màu này với sơ mi hồng là không bao giờ lệch!
- Màu xanh da trời là màu tương phản. Tuyệt vời nếu sơ mi hồng đi cùng cà vạt xanh trời chất liệu xéo quân đội, màu trơn hoặc họa tiết đều được.

ca-vat-so-mi-hong-(1).jpg

Với sơ mi sọc

Sẽ thú vị hơn nhiều (vì khó hơn nhiều) nếu thử với một chiếc sơ mi sọc. Các quy tắc về màu sắc ở trên vẫn áp dụng được với sơ mi sọc. Tuy nhiên, lần này, chúng ta phải để ý nhiều hơn tới kiểu dáng/kích cỡ họa tiết của cà vạt.
Lưu ý ở đây là: luôn chọn cà vạt có họa tiết khác so với sơ mi. Ví dụ như những chiếc cà vạt sọc ngang bản nhỏ, sọc chéo bản to, họa tiết chấm bi, họa tiết đường cong...
Tuy vậy, trong trường hợp hi hữu, bạn vẫn có thể chọn đi cùng với một chiếc sơ mi sọc là một chiếc cà vạt sọc. Nhưng nhớ lưu ý là cà vạt có size khác so với sơ mi.

ca-vat-so-mi-soc.jpg

Với sơ mi kẻ ô vuông
Bạn nghĩ rằng nó sẽ tương tự như sơ mí sọc? Không hẳn như vậy. Với một chiếc sơ mi sọc, bạn có thể chọn họa tiết của cà vạt to hoặc nhỏ hơn áo còn với sơ mi vuông, bạn nhất thiết phải chọn cỡ lớn hơn.
Cũng tương tự như sơ mi sọc, một chiếc cà vạt ô vuông nhỏ tinh tế cũng rất hợp với sơ mi kẻ ô vuông.
Tránh những họa tiết đường cong hoặc hình học quá phức tạp bởi nó sẽ làm rối mắt người đối diện.

ca-vat-so-mi-caro-(1).jpg

Cách mua cà vạt:
Hãy nhớ: Luôn mua những chiếc cà vạt đẹp. Đẹp không có nghĩa là đắt tiền. Đẹp có nghĩa là có thẩm mỹ. Nếu chẳng may gu thẩm mỹ của bạn với cà vạt là cực kỳ tệ hại, thì đây là một vài gợi ý nhỏ của tôi.
Cá nhân tôi luôn tránh những chiếc cà vạt quá bóng hoặc trơn mịn. Những thứ hời hợt đó dễ khiến bạn chìm nghỉm trong mắt người khác.
Độ rộng nào là phù hợp với một chiếc cà vạt? Nguyên tắc chung là: nên chọn cà vạt có độ rộng tương tự như độ rộng của ve áo.
Trên đây là một số gợi ý về việc kết hợp cà vạt với sơ mi. Chắc chắn, vẫn còn những sự kết hợp tuyệt hảo khác. Hãy thông minh lựa chọn để trở thành quý ông sành điệu và lịch lãm!









Công ty TNHH DV Thiết Kế Thời Trang Khôi Nguyên
(Chuyên may đồng phục – đồng phục công sở - đồng phục áo thun)
471/16A Phạm Văn Bạch – Phường 15 – Quận Tân Bình – TPHCM
0905 444 578 – 0908 809 138

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét